วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

‘อภิสิทธิ์’ ถึงบุรีรัมย์ พร้อมเป็นเจ้าภาพงาน ‘ปอ ทฤษฎี’

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” พร้อมคณะ เดินทางร่วมอาลัย “ปอ ทฤษฎี” เป็นเจ้าภาพสวดศพคืนนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางเข้าร่วมไว้อาลัย ปอ ทฤษฎี และให้กำลังใจครอบครัวสหวงษ์ ที่ วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ โดยมี ผศ.สงวน สหวงษ์ และครอบครัวสหวงษ์ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายบุญชัย ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล และ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ วุ้นเส้น วิริฒิพา ชาคริต แย้มนาม กระแต ศุภักษร ส่งพวงหรีดไว้อาลัยให้กับ ปอ ทฤษฎี เช่นกัน โดยมีตัวแทนจากครอบครัวสหวงษ์ เป็นผู้ออกมารับมอบ ด้าน ประชาชน แฟนคลับ ยังคงทยอยเดินทางร่วมเคารพศพและร่วมอาลัย ปอ ทฤษฎี อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในค่ำนี้ เป็นคืนที่ 3

ขณะที่บรรยากาศงานยังคงมีประชาชนมากมายทยอยเดินทางมาร่วมเคารพศพ และร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลงาน ได้จัดให้ประชาชนเข้าเคารพศพพระเอกหนุ่มได้ครั้งละ10 คน ในส่วนของสื่อมวลชนที่มารอนำเสนอข่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน เพื่อไม่ให้เข้ามายังในบริเวณศาลาสวดพระอภิธรรม


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระกรุณาพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษแก่ ปอ ทฤษฎี ถือเป็นเกียรติแก่ครอบครัวสหวงษ์ อย่างหาที่สุดมิได้

ล่าสุด มีรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาพระราชทานเพลิงศพแก่ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เป็นกรณีพิเศษ ณ เมรุวัดกลาง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559


พระองค์โสมฯ ประทานน้ำหลวงอาบศพ “ปอ” ครอบครัวปีติ ขณะที่ชาวบุรีรัมย์- FC ร่วมแน่น ด้าน “โบว์” อุ้ม “มะลิ” รดน้ำศพ

บรรยากาศ ณ ศาลา 2 ธรรมานุภาพ วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ ภายหลังจากที่ทางครอบครัวได้นำร่างอันไร้วิญญาณของ ปอ ทฤษฎี กลับถึงบ้านที่บุรีรัมย์ โดยก่อนหน้านี้มีสายฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สื่อมวลชนและแขกที่เดินทางมาร่วมงานต้องหลบในภายในเต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตัดเตรียมไว้

96-0
หลังจากนั้นเวลา 15.15 น. โบว์ แวนดา ได้อุ้มน้องมะลิ พาขวัญ ลูกสาววัย 2 ขวบ เดินทางเข้ามายังศาลา 2 ธรรมานุภาพ พร้อมกับครอบครัวสหวงษ์ หลังจากนั้นเพื่อนดารานักแสดง ทีน ศราวุฒ พร้อมภรรยา ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย

จากนั้นเวลา 17.29 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ผู้แทนพระองค์ประทานน้ำหลวงอาบศพ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” สร้างความปลาบปลื้มให้กับครอบครัวสหวงษ์อย่างหาที่สุดมิได้ จากนั้นผู้แทนพระองค์ได้มีการพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวสหวงษ์

96-1

ขณะที่บรรยากาศที่วัดกลางพระอารามหลวงตอนนี้ มีสายฝนที่ตกลงมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนคลับ ประชาชนคนรัก ปอ ทฤษฎี นั้นถดถอยลงไป ยังคงเดินทางมาร่วมไว้อาลัยและส่งปอ ทฤษฎีเป็นครั้งสุดท้ายกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ ปอ ทฤษฎี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพวันแรก โดยมีประชาชน แฟนคลับยืนต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรอรดน้ำศพ ปอ ทฤษฎี ก่อนที่จะนำร่างอันไร้วิญญาณบรรจุลงโรงศพและตั้งสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. ขณะเดียวกันนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ด้วยเช่นกัน

ข้อมูล INN / ภาพ FB BURIRAM UNITED

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com

MThai News





ชาวเน็ตแสดงความเสียใจต่อการจากไปของพระเอกหนุ่ม ‘ปอ ทฤษฎี’ แห่ร่วมติดเเฮชแท็กอาลัยท่วมท้นผ่านโซเชียลฯ

กลายเป็นข่าวร้ายช็อควงการบันเทิง เมื่อ รพ.รามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ว่าได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 11.50 น. ของวันที่ (18 ม.ค. 59) ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดอาการล้มป่วยต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือนแล้ว

หลังจากที่มีข่าวการจากไปของพระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชน นอกจากจะสร้างความสูญเสียให้แก่ครอบครัว “สหวงษ์” แล้ว ยังมีเหล่าบรรดาแฟนคลับและชาวเน็ตต่างก็ออกมาเเสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างล้นหลาม ซึ่งได้ร่วมกันติดแฮชแท็กอาลัย #RIPปอทฤษฎี #RIPปอ #RIPPOR ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ รวมไปถึงอินสตราแกรมอีกด้วย


ไว้อาลัย “ปอ ทฤษฎี”

ล่าสุด วันนี้(19 ม.ค.) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริโสภาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @nichax ใจความว่า “ขอร่วมแสดงความอาลัยปอ ทฤษฎี ขอให้ปอไปสู่สุคติ เราเคยทำงานด้วยกันนานมาแล้ว ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของปอ ทฤษฎีด้วย”


‘ทูลกระหม่อมหญิง’ ทรงโพสต์อาลัย ‘ปอ ทฤษฎี’

ทางด้านนางกรุณา ชิดชอบ ภรรยา นายเนวิน ชิดชอบ ผู้บริหารสโมสร BURIRAM UNITED ก็ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย ปอ ทฤษฎี ขอให้พระเอกหนุ่ม หลับให้สบายลงในแฟนเพจ BURIRAM UNITED โดยระบุว่า พระเอกหนุ่มยังมีอายุน้อยเกินไปและยังมีภาระหน้าที่ของการเป็นพ่อที่ต้องดูแลน้องมะลิ และหน้าที่ของสามีที่ต้องดูแลโบว์ แต่ขอให้ปอหลับให้สบายไม่ต้องห่วงอะไร ปอจะอยู่ในหัวใจของพวกเราตลอดไป

โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีคลิปเพลงพิเศษให้กำลังใจ “ปอ ทฤษฎี” อีกด้วย เพลงก้าวไปด้วยกัน เนื้อหาเพราะ ลึกซึ้ง เติมกำลังใจ เผยประมวลภาพเหล่านักแสดง ดารา และบรรดาแฟนคลับคนรักปอจำนวนมาก ร่วมส่งกำลังใจไปให้หนุ่มปอหายจากอาการป่วย


ทั้งนี้ พลังใจจากแฟนคลับและประชาชนอย่างล้นหลาม เกิดจากคุณงามความดีของหนุ่มปอ ทฤษฎี ที่เคยสร้างเอาไว้ขณะยังมีชีวิตอยู่

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ “ปอ ทฤษฎี” นั้น จะมีการรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.ในวันที่ (19 ม.ค.) ที่วัดกลาง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นจะสวดพระอภิธรรมเวลา 19.00 น. และมีพิธีฌาปนกิจวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. ทั้งนี้ ทางทีมงาน MThai News ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งด้วยค่ะ

MThai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น