วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2559

มอบโล่เกียรติคุณ’ปอ ทฤษฎี’ ช่อง3 เจ้าภาพร่วมสวดคืนสุดท้าย

มูลนิธิเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นส่งตัวแทนมอบโล่เกียรติคุณแด่ ‘ปอ ทฤษฎี สหวงษ์’ขณะที่ ช่อง3 เจ้าภาพร่วมสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้าย ประชาชนเนืองแน่น

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ตัวแทนของพลเอกจรัญ กัลละวณิชย์ และมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น นำโล่ประกาศเกียรติคุณแด่ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เนื่องจากท่านเป็นคนที่ทำดีตามรอยพ่อและเป็นคนสุจริตของแผ่นดิน พร้อมนำพวงหรีดรูปภาพในตอนที่ปอ เคยแสดงละครเวทีเรื่องพระมหาชนก มามอบแก่โบว์ แวนดา ภรรยาของปอ ทฤษฎี โดยก่อนหน้านี้ทางมูลนิธิได้จัดเตรียมจะมอบโล่รางวัลนี้ให้กับปอ ทฤษฎี ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2558 ที่ผ่านมาแต่เรื่องด้วยสถานการณ์ยังไม่เหมาะสม ในวันนี้จึงได้นำโล่ประกาศพร้อมพวงหรีดพิเศษที่ถือว่าเป็นหัวใจของทุกคนมามอบให้กับทางโบว์ แวนดา ภรรยา และให้กำลังใจครอบครัวสหวงษ์ โดยตลอดเวลาที่ปอ ทฤษฎี มีชีวิตได้เป็ได้ทำความดีและเป็นคนสุจริตของแผ่นดิน อีกทั้งยังใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามรอบพ่อ ดังนั้นคุณงามความดีของปอ จะยังคงอยู่ในใจของคนไทยทุกคนตลอดไป

โดยโบว์ แวนดา ภรรยา ได้อุ้มน้องมะลิ พาขวัญ ออกมารับมอลโล่รางวัล พร้อมกับยืนมองรูปภาพปอ ทฤาฎีทั้งน้ำตา ด้วยความภาคภูมิใจ และความอาลัย

และในวันนี้เวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี เป็นคืนสุดท้ายทโดยมีสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นเจ้าภาพร่วม นำโดยคุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัยรองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมด้วยผู้จัด ดารา นักแสดง มากมาย อาทิ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ไก่ วรายุท หน่อง อนุโรชา ตุ๊ก จันจิรา อาจิ๋ม มยุรฉัตร แอ้ว อำไพพร แอน ทองประสม เชอรี่ เข็มอัปสร ตู่ ปิยวดี มาวิน ทวีผล เฟิร์ส ภาราดา บอย พิษณุ รวมไปถึงประชาชน แฟนคลับที่เดินทางมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตั้งรั้วเพื่อจัดระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกที่เดินทางมาร่วมวาน
มี้ พิศมัย แอน เชอรี่ เปิดเผยความรู้สึกสุดท้ายถึงผู้ชายที่ชื่อ ปอทฤษฎี

โดยมี้ พิศมัย นักแสดงรุ่นใหญ่ได้ เปิดเผยว่า

“วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สวดศพปอวันนี้มี้มา สงสารเขานะก็ทำงานเรื่องสุดท้ายคุณชายกำมะลอด้วยกัน ไม่คิดว่าเขาจะไปเร็วแบบนี้ก็ขอให้เขาไปสบาย เขาเป็นคนน่ารัก เอื้อเฟื้อ ตรงเวลาไม่ต้องห่วงเลย ก็ผูกพันมากเหมือนลูกคนนึงเจอกันก็กอดกันค่ะ ก็สงสารลูกเขาเด็กยังไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจว่าพ่ออยู่ไม่อยู่เราทุกคนก็ต้องดูแลให้กำลังใจภรรยาเขา สำหรับปอก็อยากให้ดูเขาเป็นตัวอย่าง เขาทำคุณงามความดี ทำทั้งส่วนตัวส่วนรวม ทำให้คนในจังหวัดเขาด้วย น่าชมเชยนะคะ ตอนที่เขาไม่อยู่แล้ว เราจึงได้รู้ว่าเขาทำไว้เยอะเลยนักแสดงรุ่นหลังควรดูไว้เป็นแบบอย่าง ความดีที่เขาได้ทำ เราได้มองเห็นกันแล้วเขาเป็นคนน่ารัก มี้เล่นกับพระเอกทุกรุ่นก็ดีทุกคนนะ ตอนอยู่เราอาจจะไม่รู้พอเขาไปเราจึงได้รู้ คนบุรีรัมย์จะจารึกเขาไว้ ชื่นชมเขาจริงๆ เขาให้ความเคารพมีความผูกพันกัน เขาตรงเวลา ทำการบ้านเรียบร้อยมาก คุณยุ ยุวดียังชมเขาเลยค่ะ ”

ปิน ชวนันท์ ขอบคุณทุกคนให้กำลังใจครอบครัว

“สภาพจอตใจครอบครัวตอนนี้ดีครับได้กำลังใจจากทุกด้านมา ในครอบครัวทุกคนช่วยกันทุกคน ดีมากครับ กลับบ้านไปก็หลับหลับให้เยอะที่สุด แต่ไม่เป็นไรครับ ผมยังวัยรุ่น ยังได้อยู่ ก็ขอบคุณทางจังหวัดผู้ใหญ่ทุกฝ่ายที่ช่วยครับ ความพร้อมพรุ่งนี้ก็น่าจะพร้อมกันทุกอย่างน่าจะเซ็ตระบบไว้หมดแล้ว ความกังวลไม่มีครับผมภูมิใจแทนเขาด้วยที่ประชาชนมากันเยอะมากครับเรื่องสมุดบันทึกเบื้องต้นยังไม่มีพิมพ์เพิ่มนะครับเรื่องของที่ระลึกต้องถามทางป๊อปปี้ครับ เพราะเขาดิวทางนั้นอยู่แต่คาดว่าไม่น่าจะพอ แต่ก็มีอย่างอื่นนะครับ เป็นพระ เป็นซีดีก็ขอบคุณที่อยากได้อยากเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่มันอาจจะไม่เพียงพอต้องขอโทษทุกคนเลยครับ เรื่องลอยอังคาร ก็คงตามประเพณีครับ แต่ยังไม่ได้ตกลงกันเลยต้องรอให้วันพรุ่งนี้จบก่อนคนับถามว่าใจหายไหม ก็ใจหายครับ แต่อีกมุมแกก็ไปสบายหลังจากเจ็บมานานครับ หลังจากนี้ก็ดูแลพ่อ แม่ พี่โบว์ มะลิ กันต่อไปครับพรุ่งนี้คงทำบุญถวายเพลปกติครับ สำหรับเรื่องภาพผมก็เห็นแล้วครับก็รู้สึกขนลุกครับ แต่ไม่ฟันธงดีกว่าครับ วันนี้ก็ขอขอบคุณประชาชนชาวบุรีรัมย์ทุกหน่วยงาน ที่มาช่วย มาให้กำลังใจกัน ผมรู้ว่าพี่ปอเขามองอยู่ เขาชื่นใจ ตื้นตันมันดีมาก ดีมากจริงๆครับ”

แอน ทองประสมเผยฝันถึงปอบอกขอติดรถมาด้วย

“วันนี้มาร่วมงานก็ตั้งใจมาวันนี้เลย ก่อนหน้านี้ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลมาครั้งนึงค่ะเมื่อคืนฝันว่าเขาอยากนั่งรถแอน เขาไม่อยากไปรถคันอื่น เขาขอขึ้นรถแอนเลยเคลียร์รถให้ ก็พูดคุย เขาก็ลงรถออกมาทักทายคนอย่างมีความสุขดี แอนก็แปลกใจนะ แล้วอยู่ๆมาฝันถึงปออาจจะเป็นเพราะว่าเราจะมาร่วมงานเลยคิดเรื่องเขา แอนดูคลิปเขาทุกวันดูคลิปลูกเขาด้วย เราก็รู้สึกเสียดายที่เขามาจากไปแบบนี้ ก็รู้สึกเสียใจไม่อยากให้เขาไปเลยไม่น่าเลย แต่ก็เข้าใจ แอนดีใจแทนครอบครัวปอถ้าปอเห็นตอนนี้เขาต้องดีใจที่คนรักเขามากขนาดนี้ความดีที่เขาทำไว้มันไม่ได้สูญหายเลยค่ะเวลาเจอกับปอจะเป็นการแซวเล่น คุยเล่น ปอเป็นเหยื่อของพวกเรา คนจะชอบไปแซวเขาแต่แอนไม่เคยเล่นละครด้วยกัน ปอยังเคยมาพูดว่าอยากเล่นละครด้วยกันเลยบอกว่าหากมีโอกาสมาเล่นตบจูบกันสักเรื่องนะ แต่เสียดายยังไม่มีโอกาสจริงๆความดีของปอเขามาเป็นละอองตลอดเวลา เขาไม่ได้ลุกขึ้นมาทำแบบยิ่งใหญ่แต่เขาทำเป็นความดีสะสมมาทุกวัน ทำแบบไม่มีช่วงหยุดหาย มันเห็นถึงความจริงใจและตัวตนของเขาไม่ว่าลูกหรือภรรยาก็เลี้ยงแบบติดดิน และภรรยาเขาก็น่ารักค่ะวันนี้ก็ได้คุยกับโบว์ แต่ไม่ได้คุยเยอะเพราะคิดว่าเขารับแขกเยอะคงเหนื่อยก็บอกเขาให้ทานข้าวเยอะๆเดี๋ยวจะไม่สบายค่ะ แอนว่าลูกเขา ภรรยาเขาครอบครัวเขามีคนรักเยอะแยะเลย พรุ่งนี้แอนไม่ได้อยู่ค่ะ ทุกวันนี้ส่งใจมาทุกวันค่ะถึงจะไม่ใช่คนในครอบครัว แต่ก็อยู่ในครอบครัวช่องสามเหมือนกันเขาเป็นคนดีที่เสียไปแล้วรู้สึกว่ามันไม่น่าเลยอยากบอกปอว่าแอนอยากเล่นละครกับปอนะ ถ้าปออยู่แอนอยากจะรีบเล่นละครกับเขาเลยค่ะ”

เชอรี่ เข็มอัปสร ยกเป็นบุคคลตัวอย่างในเรื่องการใช้ชีวิตแบบพอเพียง

“วันนี้เพิ่งมีโอกาสได้มาวันแรกเป็นวันสุดท้ายซ่ะแล้วจริงๆในความเศร้าใจของเรา เสียใจในการจากไปของพี่ปอ แต่เราเห็นคนอาลัยมาให้กำลังใจครอบครัวพี่ปอ เราก็ชื่นใจแทนพี่ปอวันนี้ก็ให้กำลังใจภรรยาเขาบอกให้เขาเข้มแข็ง เป็นกำลังใจให้กับพี่ปอเคยเล่นละครกับพี่ปอ เรื่องทาสรักด้วยกัน เขาเป็นคนน่ารัก สบายๆติดดินไม่เคยโมโห เวลาเขาไม่พอใจก็จะบ่นตามสไตล์ เขาเป็นคนน่ารัก คนเลยรักเขาพอตอนที่เขาป่วยได้รู้ในสิ่งที่เขาทำมันเยอะแยะมากมาย จิตใจเขาน่านับถือมากเลยจริงๆพี่ปอ ไม่เคยทำตัวว่าเขาเป็นดาราเลย นักแสดงคือนักแสดง มาถึงคือทำงาน ไม่มีอีโก้เป็นตัวแทนความเป็นแบบอย่างได้ดีมากเลยค่ะ เป็นแบบอย่างของความพอเพียงทำตามแนวในพระราชดำรัส เขาทำได้ดีมากๆ นอกเหนือจากการทำนา เชื่อมั่นในความดีช่วยเหลือคน สัตว์ เขาทำมาโดยตลอดค่ะ เราไม่เคยมุมนั้นของเขาเลย นอกเหนือจากที่เราเคยไปร่วมกับเขาแล้วเราไปเราถึงจะได้รู้ ถือว่าวันนี้ได้สูญเสียเพื่อนร่วมวงการที่ดีคนนึงอยากจะบอกพี่ปอว่าไม่อยากให้เขาห่วงอะไร การจากไปของเขาไม่ได้ตั้งตัวไม่ได้พูดร่ำลา อยากบอกพี่ปอว่าไม่ต้องห่วงอะไร ลูกสาวของเขาเป็นที่รักภรรยาของเขาก็น่ารัก ความดีของพี่ปอที่ทำมาจะนำทางพี่ปอไปในที่ดีๆแน่ๆค่ะ”


พระองค์โสมฯ ทรงประทานผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ร่วมงานศพ’ปอ ทฤษฎี’ ครอบครัวสหวงษ์ปลื้มปิติ

วันนี้ (23 ม.ค.59) เวลา 16.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ส่งตัวแทนพระองค์เดินทางมาประทานผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพปอ ทฤษฎี สหวงษ์

ขณะที่ทางครอบครัวและญาติ ได้จัดไฟฉาย จำนวน 3,000 อัน และสมุดโน้ต จำนวน 5,000 เล่ม เป็นของที่ระลึกภายในงานพระราชทานเพลิงศพปอ ทฤษฎี ในวันที่ 24 มกราคม

โดยภายในสมุดโน้ต จะมีรูปภาพพร้อมประวัติของปอ ทฤษฎี และมีข้อความอาลัยจากครอบครัว สหวงษ์ โบว์ แวนดา ภรรยา และน้องมะลิ พาขวัญ อาน้ำอ้อย ศรมนตรา และนายแพทย์มารุต จันทรา เขียนถึงปอ ทฤษฎี ซึ่งจะมอบให้กับแขกและประชาชน แฟนคลับที่มาร่วมในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพปอ ทฤษฎี

สำหรับวันนี้ประชาชนยังคงหลั่งไหลเข้าเคารพศพและร่วมอาลัยให้กับปอ ทฤษฎี อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในค่ำนี้เป็นคืนสุดท้าย โดยที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นเจ้าภาพ


ศิลปินดารา – ประชาชน ร่วมสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี คืนที่4 แน่น เจ้าหน้าที่เสริมเก้าอี้รองรับเพิ่ม ท็อป ดารณีนุช ร่ำไห้ เคารพศพ ยกเป็นพระเอกตัวจริง
ผศ.สงวน สหวงษ์ โบว์ แวนดา และครอบครัวสหวงษ์ ดารานักแสดงอาทิ แมน การิน, เกล เวธกา, เพ็ชร กรุณพล พร้อมแขก ประชาชน แฟนคลับ ร่วมฟังพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี วันนี้เป็นคืนที่ 4 แล้ว ซึ่งมีโบว์ แวนดา และน้องมะลิ พาขวัญ เป็นผู้จุดเทียน หน้าหีบบรรจุศพปอ ทฤษฎี

99-5

โดยมีกองบริหารบุคคลมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, องค์การพิทักษ์สัตว์, หัวหน้าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, โรงพยาบาลเอกชนบุรีรัมย์ อาจารย์ประดับ อาจารย์สายทอง ฉั่วอนุสรณ์ และ อ.เฉลิม เรืองประโคน และครอบครัว ชมรมคนรักในหลวง ฃจ.บุรีรัมย์ รร.ภัทรบพิตร โดยว่าที่พันตรีสุพจน์ ธนานุกูล คุณแม่ดรุณี ทันตแพทย์หญิงพุทธรักษา สุฤทธานนท์ (คลินิกบ้านฟันสวย) โรงแรมเทพนคร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ บริษัท ดับเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน)
โดยคุณชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักงานกิฟฟารีน สาขาสุรินทร์ ญาติคุณแม่จากศรีษะเกษ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ คณะอี๊ด โปงลางสะออน สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.บุรีรัมย์ โดย นายสำราญ ผอ.ราชบัณฑิต โรงเรียนเทศบาล 3 เมือง บุรีรัมย์ รองผอ.เสาวลักษณ์ กมลศิลป์ และคณะ ธวัชชัย กมลมุนีโชติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และ ชมรมตลาดสด อำเภอประโคนชัย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

99-6

โดยในคืนนี้ก็มีประชาชน แฟนคลับ ทยอยเดินทางมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพกันอย่างเนืองแน่น จนเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มเก้าอี้เสริม เพื่อรองรับกับจำนวนประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน

ซึ่ง ท็อป ดารณีนุช ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่า ในวันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมอาลัยปอ และให้กำลังโบว์ แวนดา กับครอบครัว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานละครกับปอมากว่า 6 เรื่อง ปอเป็นคนที่ตลก ขี้เล่น ชอบหยอกล้อทุกคนในกองถ่าย แม้วันนี้ปอจากไป ตนก็เชื่อว่าผลของกรรมดีจะทำให้ปอได้อยู่ในภพภูมิที่ดี เพื่อมองดูภรรยาและลูกสาวจากข้างบนด้วยความสุข

99-7

ที่มา INN

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com

MThai News


ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เตรียมจัดการจราจรงาน พระราชทานเพลิงศพ ปอ ทฤษฎี พร้อมเปิดกำหนดการ

วันนี้ (22 ม.ค. 59) มีรายงานว่า พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ แถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบถึงมาตรการการรักษาความสงบเรียบร้อยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเฉพาะในวันที่ 24 ม.ค. 59 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ ปอ ทฤษฎี เป็นจำนวนมาก และได้มีการจัดรถตู้ของทุกสถานีตำรวจ มาบริการรับ-ส่ง ประชาชนผู้ที่เดินทางมาร่วมพระราชทานเพลิง

10

กำหนดการบำเพ็ญกุศล พระราชทานเพลิงศพ นายทฤษฎี สหวงษ์ เป็นกรณีพิเศษในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559 ณ เมรุวัดกลาง (พระอารามหลวง) อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

เวลา 10.30 น. สวดพระพุทธมนต์ (พระสงฆ์ 10 รูป)

เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

เวลา 13.00 น. เทศน์อานิสงฆ์ 1 กันต์ (พระราชปริยัติกวี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์)

เวลา 13.30 น. สวดมาติกาบังสุกุล (พระสงฆ์ 40 รูป)

เวลา 14.15 น. เคลื่อนศพไปยังเมรุ

เวลา 14.30 น. การแสดงโขน (จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์)

เวลา 14.50 น. มอบทุนให้กับหน่วยงาน สถานศึกษา

เวลา 15.00 น. ทอดผ้าบังสุกุล (40 ผืน)

เวลา 15.30 น. ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ

– คณะต้อนรับออกมายืนเรียงแถวรอต้อนรับ

– ขบวนเชิญหีบเพลิงพระราชทานมาถึง (ผู้ถือหีบเพลิงพระราชทาน ดร.เชาว์ การวิชา)

– ผู้ถือหีบเพลิง เดินขึ้นไปบนเมรุ

– ผู้ถือหีบเพลิง เดินลงมาไปยังที่นั่งที่จัดให้

– คณะต้อนรับ กลับไปยังที่นั่ง

– อ่านหมายรับสั่ง (หัวหน้าสำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์)

– อ่านประวัติผู้วายชนม์ อ่านคำสดุดี (ปูญาดา ฝ่ายบริหารศิลปินช่อง 3)

– อ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ (ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดา)

– ประธานในพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล (ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์)

– ประธานสงฆ์พิจารณาผ้ามหาบังสุกุล (พระราชปริยัติกวี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ มหานิกาย)

– ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ

เวลา 16.00 น. พระราชทานเพลิงศพ

MThai News

———————————————————————————————————————————–

ผู้ว่าฯ เล็งสร้างอนุสรณ์ คนดีศรีบุรีรัมย์ ให้ “ปอ ทฤษฎี” เพื่อเป็นเกียรติระลึกถึงความกตัญญู ไม่ลืมถิ่นฐานบ้านเกิด ของพระเอกหนุ่ม

บรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพคืนที่ 3 ของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ที่เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออกเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น ก็ยังคลาคล่ำไปด้วยประชาชน คนบันเทิง รวมถึงผู้มีชื่อเสียงต่างเดินทางไปร่วมไว้อาลัยอย่างเนื่องแน่น วัดกลาง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกตลอดทาง

ปอ ทฤษฎี, ข่าวปอ ทฤษฎี, อนุึสาวรีย์ปอ ทฤษฎี, ข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

ข่าวปอ ทฤษฎี,

ขณะที่ตลอดทั้ง 2 ข้างทางในจ.บุรีรัมย์นั้น บรรดาห้างร้านต่างๆ มีการขึ้นป้ายคัตเอาต์รูปปอ ทฤษฎี และข้อความว่า “อำลาอาลัยปอ ทฤษฎี” เพื่อเป็นการไว้อาลัยกับการจากไป และเชิดชูผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบุรีรัมย์

ด้านนายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจ.บุรีรัมย์ เผยว่าขณะนี้กำลังปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดสร้างอนุสาวรีย์ให้กับพระเอกหนุ่ม เพื่อเป็นเกียรติประวัติระลึกถึงความกตัญญู ไม่ลืมถิ่นฐานบ้านเกิด และคุณงามความดีที่ปอได้สร้างไว้ให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชน และผลงานต่างๆ

เบื้องต้นได้ทางจังหวัดเตรียมมอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดีศรีบุรีรัมย์” ให้กับครอบครัวของพระเอกคนดังหลังได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดด้วยแม้ว่า ปอ ทฤษฎี จะจากไปแล้วก็ตาม


นายกฯ- รมต.มหาดไทย ร่วมส่งพวงหรีดไว้อาลัย “ปอ ทฤษฎี” ส่วนดาราในวงการบันเทิง “แต้ว” “เมญ่า” เดินทางมาร่วมสวดอภิธรรมศพ คืนที่ 3

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา, พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และภริยา , นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และภริยา, นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งตัวแทนมอบพวงหรีดเพื่อร่วมอาลัยให้กับ ปอ ทฤษฎี

98-0

นอกจากนี้ก็มีดารานักแสดงแต้ว ณัฐพร, เมญ่า นนทวรรณ, เป๊ก เปรมมณัช, เกมส์ ศานติ, วุฒิ สุรินทร พร้อมดารานักแสดงจากละครสาวน้อยร้อยล้าน ได้ทางเข้าร่วมเคารพศพและอาลัยปอ ทฤษฎี พร้อมให้กำลังใจครอบครัวสหวงษ์ และรอร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพในค่ำนี้เวลา 19.00 น. ก่อนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งเมญ่า นนทวรรณ เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังร่วมงานละครเรื่องแรกกับปอ ทฤษฎี เรื่องสาวน้อยร้อนล้านที่กำลังออนแอร์ ในขณะนี้ว่า

ก่อนหน้านี้ตนเคยฝันว่าปอ ทฤษฎี ส่งข้อความหาในกรุ๊ปไลน์ขอโทษทุกคนสำหรับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะทราบข่าวการเสียชีวิตของปอ ทฤษฎี ในวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตนยอมรับว่ารู้สึกเสียใจและร้องไห้อย่างหนักกับการสูญเสีย ผู้ซึ่งเปรียบเสมือนพี่ชายที่แสนดี หลังจากที่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานละครด้วยกัน โดยเมญ่าเผยว่าปอนั้นเป็นพระเอกที่ติดดิน สัมผัสได้ มีน้ำใจกับทุกคน และจะช่วยเหลือทุกคนก่อนตัวเองเสมอ จนทำให้ตนรู้ถึงการทำดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน นอกจากนี้ในเวลาที่ตนเจอกับปัญหา ปอ ก็เป็นเสมือนพี่ชายที่คอยให้คำปรึกษาและให้กำลังใจ ช่วยให้ตนฮึดสู้และผ่านช่วงเวลานั้นไปได้

ด้วย เกมส์ ศานติ เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยมีโอกาสไปเยี่ยมปอ ที่โรงพยาบาล และทราบว่าปออาการดีขึ้น ตนก็รู้สึกดีใจที่ปาฏิหาริย์ที่เคยหวังกำลังจะเกิดขึ้น แต่พอมาทราบข่าวการเสียชีวิตในวันที่ 18 มกราคม ตนก็รู้สึกเสียใจ และเห็นใจโบว์ แวนดา น้องมะลิ และครอบครัว แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็เชื่อว่าโบว์ เป็นคนที่เข้มแข็ง จะสามารถผ่านทุกอย่างไปได้ และหากมีอะไรที่ให้ช่วยเหลือทุกคนก็พร้อมจะยื่นมือช่วยเหลือดูแล

98-1

ด้าน วุฒิ สุรินทร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่รู้จักและเคยร่วมงานกับปอ ทฤษฎี ปอเป็นรุ่นพี่ในวงการที่ทำงานด้วยแล้วสนุก เพราะเป็นคนที่ชอบเล่น สนุกสนานเฮฮา คอยหยอกคอยแกล้งทุกคนในกองถ่าย และทุกคนก็รักปอ ทฤษฎี ซึ่งการจากไปในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ทำให้ทุกคนรู้สึกเสียใจมากจริงๆ

สำหรับ รายนามเจ้าภาพคืนนี้ 21 ม.ค.59
1.นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานส่วนราชการ
2. บีอีซีเทโร
3. กลุ่มเพื่อน บ.พ.
4. เครือข่ายปราชญ์บุรีรัมย์
5. ลูกศิษย์ อ.สงวน คบ.ภาษาไทย วิทยาลัยครูบุรีรัมย์ รุ่น 1
6. คณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนไตรภูมิวิทยา
7. กลุ่มเพื่อนแม่ อ.ศรีขรภูมิ จังหวัดศรีสะเกษ
8. หอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์
9. ชมรมครูปฐมวัย สพป.บร. เขต 1
10. วิทยาลัยครูบุรีรัมย์ รุ่น 1
11. ป.กศ. รุ่น 6 ห้อง 5 วิทยาลัยครูบุรีรัมย์
12. ธนาคารกรุงเทพ จำกัดมหาชน
13. ดาบตำรวจสิงโต เตียงงา และครอบครัว
14. สพป.บุรีรัมย์ 1 (ผอ.สุพจน์ เจียมใจ)
15. พลตรีเดช อุดม นิชรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑล
16. ท่านโสภณ ซารัมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
17. สโมสรไลออนส์มิตรภาพ จังหวัดบุรีรัมย์
18. วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ รุ่น 1 เพื่อนบุรีรัมย์
19. ศิษย์เก่าวิทยาลัยครูบุรีรัมย์ รุ่น ป.กศ ตำบล
20. สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดบุรีรัมย์
21. สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
22. ชมรมแอโรบิคสนธยาบุรีรัมย์
23. ญาติบ้านวังม่วง จังหวัดขอนแก่น
24. ท่านวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อดีตอธิบดีกรมทางหลวง
25. นางทิฐินันท์ รัตนบรรณกิจ
26. คณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
27. สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ จังหวัดบุรีรัมย์
28. การกีฬาแห่งประเทศไทย

ที่มา INN

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ news.mthai.com

MThai News


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” พร้อมคณะ เดินทางร่วมอาลัย “ปอ ทฤษฎี” เป็นเจ้าภาพสวดศพคืนนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางเข้าร่วมไว้อาลัย ปอ ทฤษฎี และให้กำลังใจครอบครัวสหวงษ์ ที่ วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ โดยมี ผศ.สงวน สหวงษ์ และครอบครัวสหวงษ์ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายบุญชัย ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล และ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ วุ้นเส้น วิริฒิพา ชาคริต แย้มนาม กระแต ศุภักษร ส่งพวงหรีดไว้อาลัยให้กับ ปอ ทฤษฎี เช่นกัน โดยมีตัวแทนจากครอบครัวสหวงษ์ เป็นผู้ออกมารับมอบ ด้าน ประชาชน แฟนคลับ ยังคงทยอยเดินทางร่วมเคารพศพและร่วมอาลัย ปอ ทฤษฎี อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในค่ำนี้ เป็นคืนที่ 3

ขณะที่บรรยากาศงานยังคงมีประชาชนมากมายทยอยเดินทางมาร่วมเคารพศพ และร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลงาน ได้จัดให้ประชาชนเข้าเคารพศพพระเอกหนุ่มได้ครั้งละ10 คน ในส่วนของสื่อมวลชนที่มารอนำเสนอข่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน เพื่อไม่ให้เข้ามายังในบริเวณศาลาสวดพระอภิธรรม


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระกรุณาพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษแก่ ปอ ทฤษฎี ถือเป็นเกียรติแก่ครอบครัวสหวงษ์ อย่างหาที่สุดมิได้

ล่าสุด มีรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาพระราชทานเพลิงศพแก่ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เป็นกรณีพิเศษ ณ เมรุวัดกลาง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559


พระองค์โสมฯ ประทานน้ำหลวงอาบศพ “ปอ” ครอบครัวปีติ ขณะที่ชาวบุรีรัมย์- FC ร่วมแน่น ด้าน “โบว์” อุ้ม “มะลิ” รดน้ำศพ

บรรยากาศ ณ ศาลา 2 ธรรมานุภาพ วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ ภายหลังจากที่ทางครอบครัวได้นำร่างอันไร้วิญญาณของ ปอ ทฤษฎี กลับถึงบ้านที่บุรีรัมย์ โดยก่อนหน้านี้มีสายฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สื่อมวลชนและแขกที่เดินทางมาร่วมงานต้องหลบในภายในเต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตัดเตรียมไว้

96-0
หลังจากนั้นเวลา 15.15 น. โบว์ แวนดา ได้อุ้มน้องมะลิ พาขวัญ ลูกสาววัย 2 ขวบ เดินทางเข้ามายังศาลา 2 ธรรมานุภาพ พร้อมกับครอบครัวสหวงษ์ หลังจากนั้นเพื่อนดารานักแสดง ทีน ศราวุฒ พร้อมภรรยา ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย

จากนั้นเวลา 17.29 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ผู้แทนพระองค์ประทานน้ำหลวงอาบศพ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” สร้างความปลาบปลื้มให้กับครอบครัวสหวงษ์อย่างหาที่สุดมิได้ จากนั้นผู้แทนพระองค์ได้มีการพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวสหวงษ์

96-1

ขณะที่บรรยากาศที่วัดกลางพระอารามหลวงตอนนี้ มีสายฝนที่ตกลงมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนคลับ ประชาชนคนรัก ปอ ทฤษฎี นั้นถดถอยลงไป ยังคงเดินทางมาร่วมไว้อาลัยและส่งปอ ทฤษฎีเป็นครั้งสุดท้ายกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ ปอ ทฤษฎี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพวันแรก โดยมีประชาชน แฟนคลับยืนต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรอรดน้ำศพ ปอ ทฤษฎี ก่อนที่จะนำร่างอันไร้วิญญาณบรรจุลงโรงศพและตั้งสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. ขณะเดียวกันนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ด้วยเช่นกัน

ข้อมูล INN / ภาพ FB BURIRAM UNITED

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com

MThai News





ชาวเน็ตแสดงความเสียใจต่อการจากไปของพระเอกหนุ่ม ‘ปอ ทฤษฎี’ แห่ร่วมติดเเฮชแท็กอาลัยท่วมท้นผ่านโซเชียลฯ

กลายเป็นข่าวร้ายช็อควงการบันเทิง เมื่อ รพ.รามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ว่าได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 11.50 น. ของวันที่ (18 ม.ค. 59) ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดอาการล้มป่วยต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือนแล้ว

หลังจากที่มีข่าวการจากไปของพระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชน นอกจากจะสร้างความสูญเสียให้แก่ครอบครัว “สหวงษ์” แล้ว ยังมีเหล่าบรรดาแฟนคลับและชาวเน็ตต่างก็ออกมาเเสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างล้นหลาม ซึ่งได้ร่วมกันติดแฮชแท็กอาลัย #RIPปอทฤษฎี #RIPปอ #RIPPOR ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ รวมไปถึงอินสตราแกรมอีกด้วย


ไว้อาลัย “ปอ ทฤษฎี”

ล่าสุด วันนี้(19 ม.ค.) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริโสภาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @nichax ใจความว่า “ขอร่วมแสดงความอาลัยปอ ทฤษฎี ขอให้ปอไปสู่สุคติ เราเคยทำงานด้วยกันนานมาแล้ว ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของปอ ทฤษฎีด้วย”


‘ทูลกระหม่อมหญิง’ ทรงโพสต์อาลัย ‘ปอ ทฤษฎี’

ทางด้านนางกรุณา ชิดชอบ ภรรยา นายเนวิน ชิดชอบ ผู้บริหารสโมสร BURIRAM UNITED ก็ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย ปอ ทฤษฎี ขอให้พระเอกหนุ่ม หลับให้สบายลงในแฟนเพจ BURIRAM UNITED โดยระบุว่า พระเอกหนุ่มยังมีอายุน้อยเกินไปและยังมีภาระหน้าที่ของการเป็นพ่อที่ต้องดูแลน้องมะลิ และหน้าที่ของสามีที่ต้องดูแลโบว์ แต่ขอให้ปอหลับให้สบายไม่ต้องห่วงอะไร ปอจะอยู่ในหัวใจของพวกเราตลอดไป

โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีคลิปเพลงพิเศษให้กำลังใจ “ปอ ทฤษฎี” อีกด้วย เพลงก้าวไปด้วยกัน เนื้อหาเพราะ ลึกซึ้ง เติมกำลังใจ เผยประมวลภาพเหล่านักแสดง ดารา และบรรดาแฟนคลับคนรักปอจำนวนมาก ร่วมส่งกำลังใจไปให้หนุ่มปอหายจากอาการป่วย


ทั้งนี้ พลังใจจากแฟนคลับและประชาชนอย่างล้นหลาม เกิดจากคุณงามความดีของหนุ่มปอ ทฤษฎี ที่เคยสร้างเอาไว้ขณะยังมีชีวิตอยู่

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ “ปอ ทฤษฎี” นั้น จะมีการรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.ในวันที่ (19 ม.ค.) ที่วัดกลาง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นจะสวดพระอภิธรรมเวลา 19.00 น. และมีพิธีฌาปนกิจวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. ทั้งนี้ ทางทีมงาน MThai News ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งด้วยค่ะ

MThai News


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น