วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

ศิษย์หลวงตาบัวบุกบ้าน ประชา ปกป้องคลังหลวง หวั่นขรก.ชั่ว-นักการเมืองจัญไรรุมผลาญ

คณะลูกศิษย์หลวงตามหาบัวเดินทางไปยังบ้าน พล.ต.อ.ประชา พรมนอก รมต.ยุติธรรมเพื่อยื่นหนังสือแสดงจุดยืนห้ามรัฐบาลแตะต้องเงินในคลังหลวง




อุดรธานี - คณะลูกศิษย์หลวงตามหาบัว พากันบุกบ้านพัก “ประชา” กลางเมืองอุดรฯยื่นหนังสือแสดงจุดยืนปกป้องคลังหลวง หวั่นถูกข้าราชการชั่ว-นักการเมืองจัญไรรุมเล่นเลห์ผลาญกองทุนช่วยชาติของหลวงตา แต่ไม่พบรัฐมนตรีเสื้อแดงอ้างติดราชการภาคใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา นางบัวทิพย์ สิงหะสุริยะ พร้อมด้วยแม่ชีอรุณ สังคะฮาด และคณะลูกศิษย์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ กว่า 30 คน ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 333/3 หมู่ 3 ซอยสุนทรสัจบูลย์ ถนนอุดร-กุดจับ ตำบลหนองสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อยืนหนังสือให้ช่วยประสานงานกับทางรัฐบาล ให้แก้ไขปัญหาที่จะกระทบต่อทุนสำรองเงินตรา หรือ คลังหลวง ตาม พ.ร.ก. ปรับปรุงการบริหารหนี้เงินกู้ที่กระทรวงการคลังกู้เพื่อช่วยเหลือกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน

เมื่อกลุ่มคณะลูกศิษย์เดินทางไปถึงได้ขอพบกับ พล.ต.อ.ประชา แต่ประกฎว่า ไม่อยู่ พบแต่เพียงคนทำสวนจึงได้พุดคุยให้ติดต่อคนมารับหนังสือ

เวลาต่อนายสมัคร บุญปก เลขานุการ ส.ส.ศราวุธ เพชรพนม ได้เดินทางมาพบกับคณะลูกศิษย์ เพื่อสอบถามการเดินทางมาของคณะลูกศิษย์ ซึ่งคณะลูกศิษย์ได้บอกให้ประสานกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อพูดคุย ซึ่งนายสมัคร ได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือถึง พล.ต.อ.ประชา จึงทราบว่า พล.ต.อ.ประชา เดินทางไปราชการที่จังหวัดภาคใต้ และไม่สามารถติดต่อกันได้

จากนั้น นายศราวุธ ได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาพูดคุยและได้ติดต่อให้พูดคุยกับปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งทางปลัดกระทรวงการคลังได้แจ้งว่า ได้มีการประชุมพิจารณากันแล้ว พร้อมกับมีความเห็นว่า จะให้ตัด ม.7 (2) ออก ซึ่งทางคณะลูกศิษย์ก็ดีใจและกำลังจะเดินทางกลับ

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ปลัดกระทรวงฯก็ได้โทรกลับมาใหม่อีกครั้ง และให้กลุ่มคณะผู้แทนลูกศิษย์ฯได้พูดกับนางสุชาดา กิระกุล รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งนางสุชาดาได้อธิบายถึง ม.7 (2)ว่า จะยังคงไว้ เพื่อล้อกับกับ พ.ร.ฎ.เดิม และมีการเพิ่มเติมข้อความว่า ให้นำเอาไปเฉพาะส่วนดอกผลที่เกิดจากกองทุนหลวงตา มหาบัว ที่เคยอนุญาตเอาไว้ในสมัยหม่อมอุ๋ย หรือ มรว.ปรีดียาธร เทวกุล มาขออนุญาตใช้ในส่วนดังกล่าว เพื่อนำเอาใช้หนี้เงินกองทุนฟื้นฟู ในส่วนเฉพาะเงินต้นเท่านั้น

ส่วนเงินดอกเบี้ย ก็ให้ธนาคารแห่งประเทศไทย ไปสรรหาเงินจากส่วนอื่นมาใช้ชำระเงินดอกเบี้ย แต่จะไม่เกี่ยวข้องกับเงินกองทุนคลังหลวงที่หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

จากนั้นนายสมัคร เลขานุการของนายศราวุธ ได้รับหนังสือจากคณะผู้แทนลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว ซึ่งคณะลูกศิษย์หลวงตา ต่างพอใจได้พากันแยกย้ายเดินทางกลับไปที่วัดป่าบ้านตาด เพื่อรายงานความคืบหน้ากับพระอาจารย์นพดล นันทโนรับทราบ







โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มกราคม 2555 11:01 น.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น