วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2554

งานเฉลิมพระเกียรติฯเริ่มแล้ววันแรก ประชาชนแห่ร่วมแน่น


กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ บริเวณท้องสนามหลวง - พระบรมมหาราชวัง

กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ บริเวณท้องสนามหลวง – พระบรมมหาราชวัง ได้เริ่มขึ้นแล้วเป็นวันแรก (3 ธ.ค.) ประชาชนให้ความสนใจชมการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม เป็นจำนวนมาก ซึ่งงานนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.

วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณท้องสนามหลวง และหน้าพระบรมมหาราชวัง โดยกิจกรรมสำหรับวันแรก (3 ธ.ค.) ที่ผ่านมา มีดังนี้

ในเวลา 17.00 – 19.00 น.ที่เวทีใหญ่ท้องสนามหลวง ได้มีการรำถวายพระพร ต่อด้วยการแสดงโขนเฉลิมพระเกียรติ ชุด “รามราชจักรี” จากกรมศิลปากร นำโดย นายประกรณ์ พรพิสุทธิ์ นาฏศิลปินอาวุโส สำนักการสังคีต กรมศิลปากร

จากนั้นเวลา 19.00 – 20.30 น.เป็นการแสดงของวงไทยแลนด์ฟิลฮาร์โมนิคออร์เคสตรา (TPO)

ต่อมา เวลา 20.30 – 21.30 น.เป็นการแสดง แสง เสียง และสื่อผสม “วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทธ์ 84 พรรษา มหาราชา”

และเวลา 21.30 – 23.00 น.เป็นการแสดงของคณะศิลปินนักร้อง นำโดย ธนกฤต พานิชวิทย์ (ว่าน) และ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว (บี้ เดอะสตาร์)


กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ บริเวณท้องสนามหลวง - พระบรมมหาราชวัง

ขณะเดียวกันนี้ เวลา 19.00 – 22.00 น.ได้มีการจัดฉายภาพยนตร์พาโนรามาสื่อผสมเฉลิมพระเกียรติ “84 ปี แห่งความเรืองรองของกรุงรัตนโกสินทร์” ซึ่งเป็นการใช้เทคนิค 3D Illusion Live Wall ครั้งแรกในประเทศไทย โดยภาพยนตร์มีความยาว 20 นาที สลับกับการแสดงประกอบ ตลอดแนวกำแพงพระบรมมหาราชวัง ความยาว 200 เมตร ที่บริเวณด้านถนนหน้าพระลาน ช่วงต้นถนนด้านศาลาหลักเมือง ถึงประตูวิเศษไชยศรี เป็นการนำเสนอเรื่องราวของกรุงรัตนโกสินทร์แผ่นดินทองใต้ร่มพระบรมโพธิ์ สมภารแห่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นความงดงามทางศิลปะวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต และพระอัจฉริยภาพของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านศิลปะแขนงต่างๆ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่บริเวณทางเข้าได้จัดให้มีกิจกรรมลงนามถวายพระพร ณ ร่มโพธิ์ร่มไทรของแผ่นดิน โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมลงนามถวายพระพรกันอย่างคับคั่ง ทั้งนี้กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ จะมีไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.

อีกทั้งในวันที่ 5-9 ธันวาคมนี้ สำนักพระราชวังจะให้ประชาชนเข้าชมบริเวณพระบรมมหาราชวังในช่วงเวลากลางคืน เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ตั้งแต่ประตูวิเศษไชยศรี ถึงบริเวณหน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ซึ่งเป็นเขตพระราชฐานชั้นกลาง





ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น