วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เป็นยิ่งกว่าตำรวจ แม้มันใหญ่ซะจริงๆ

จะว่าไปแล้วข่าว “ตำรวจ” ที่ออกสู่สายตาประชาชี ในหลายๆ เวลาที่ผ่านมา มันไม่ค่อยจะสู้ดีนัก หนนี้ก็พาวงการสีกากีมัวหมองอีก เพราะมีคลิป เป็นยิ่งกว่าตำรวจ โผล่มาให้ชมกัน…..หลายท่านคงได้ดูกันแล้ว แต่อิป้า เพิ่งจะได้ชม….

แต่รับรองได้ว่าตอนนี้มันได้กระจายไปทั่วโลกไซเบอร์แล้วล่ะ ส่วนตัวของ อิป้า ดูปั๊บเกิดคำถามปุ๊บ…..เป็นตำรวจ แล้วไง เป็นยิ่งกว่าตำรวจแล้วไง ไอ้สองคำนี้มันวัดจากอะไรวะ ความรุนแรง?

ช่วงแรกของการดูคลิป พอประมาณได้ว่า มีการเขม่นกัน แต่สักพักได้เห็น การลงมือ “ตบ” ไปที่ใบหน้าของชายคนหนึ่ง แล้วมีเสียงพูดว่า ทำไมต้องทำร้ายร่างกาย ?

นั่นซิ ทำร้ายร่างกายทำไม ต่อให้เป็นตำรวจ หรือเป็นยิ่งกว่าตำรวจ……ไอ้ตำแหน่งที่บอกยิ่งกว่า น่ะไม่รู้หรอกมันตำแหน่งอะไร แต่อิป้า บอกได้คำเดียว ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายใคร ไอ้คนตบ ยังพูดป่าวๆ ไม่หยุดปาก แถมไม่ให้ใครแตะเนื้อต้องตัว แล้วไปตบเค้าทำไม ไหนบอกมาซิ

ส่วนต้นตอปัญหาในคลิปนั้นเกิดจากอะไร อิป้า มิทราบได้ เดี๋ยวสักพักคนทั้งประเทศคงได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว ไอ้มือตบ มันตบทำไม แล้วคนถ่ายคลิปเป็นใคร เพราะคุณสรยุทธ คงไม่พลาดประเด็นนี้แน่นอน

ว่าแต่เป็นตำรวจ เป็นอาสา เป็นคนใหญ่คนโต จากไหนก็เหอะ อิป้า ก็ยังฟันธงอยู่ดีว่า ไม่มีสิทธิ์ จะไปพิพากษาโทษใครด้วยกำลัง ด้วยการข่มขู่ ไอ้พวกนี้ไปอยู่รูไหนมา สงสัยไม่เคยดูโฆษณารณรงค์ยุติความรุนแรง …….เป็นคนเค้าต้องคุยกันด้วยภาษาคน !

สังคมไทยจะไม่เจริญ ถ้ายังมีแต่พวกกร่าง พยายามยกร่างตัวเองเหนือหิ้ง อยากสูงอยากเหนือกว่าคนทั่วไป แต่นิสัยสันดานไม่สูงตามมันก็เปล่าประโยชน์ อยากให้ตระหนักให้ดีว่าเราคนไทยเหมือนกัน เรา “กินข้าวหม้อเดียวกัน” การที่เราจะใช้กำลังกับคนไทยเหมือนกันมันดีแล้วหรอ

อิป้า ฝากไว้สักนิด การใช้กำลังเพื่อแสดงถึงความยิ่งใหญ่ มันไม่มีผลดี ผู้คนทั่วไปเค้ามองว่ามันถ่อย ถ้าคุณอยากสูง ก็อย่ากดตัวเองให้ต่ำ ด้วยการแสดงความถ่อยบ่อยๆ ถ้าอยากเหนือกว่าผู้อื่น จงแสดงความดีให้เห็น จำไว้ !!!!!!!!!




ข่าวโดย : อิป้า วีนนิสซึ่ม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น