วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“มือเผา” จนด้วยหลักฐาน รับสารภาพวางเพลิงร้านเก่าแก่ 144 ปี ในจลาจลลอนดอน




เฮาส์ ออฟ รีฟส์ ร้านขายเครื่องเรือนเก่าแก่กว่า 144 ปี ในย่านครอยดอน ตอนใต้ของกรุงลอนดอน ถูกพระเพลิงเผาวอด เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม
บีบีซี - คนร้ายคดีเผาเมืองลอนดอนให้การรับสารภาพแล้วว่า เป็นผู้จุดไฟวางเพลิงเผาร้านขายเครื่องเรือนอายุเก่าแก่กว่า 144 ปี ในย่านครอยดอน ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ระหว่างเหตุจลาจลครั้งเลวร้ายที่สุดของอังกฤษ ช่วงเดือนสิงคาม ปีที่แล้ว





กอร์ดอน ธอมป์สัน
กอร์ดอน ธอมป์สัน จำเลยวัย 33 ปี เปลี่ยนคำให้การจากที่เคยปฏิเสธ เป็นรับสารภาพในศาลวานนี้ (24) หลังจากอัยการมีพร้อมทั้งหลักฐานและพยานเอาผิด



ในการพิจารณาครั้งก่อน อัยการให้การต่อศาลว่า มีพยานในจุดเกิดเหตุเปิดเผยว่า เห็นธอมป์สันวิ่งออกมาจากจากร้านเฮาส์ ออฟ รีฟส์ ที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ วันที่ 8 สิงหาคม และตะโกนว่า “ฉันเอง ฉันเอง ฉันเผาร้านรีฟส์”



ธอมป์สันยังขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ก่อนที่จะถามหาไฟแช็กจากกลุ่มคนที่บุกเข้าไปยัง เฮาส์ ออฟ รีฟส์ ด้วยกัน และเริ่มจุดไฟจากโซฟาตัวหนึ่ง เพลิงลุกลามเผาอาคารวอดวายไปหลายหลัง รางรถรางในบริเวณดังกล่าวก็ได้รับความเสียหาย



ผู้พิพากษา ปีเตอร์ ธอร์นตัน คิวซี ระบุว่า กอร์ดอน ธอมป์สัน สมควรได้รับโทษสถานหนัก โดยจะมีการพิพากษาโทษในวันที่ 11 เมษายน



ก่อนหน้านี้ เธอมป์สันยอมรับเพียงว่า เขาบุกเข้าไปขโมยของในร้านค้า 2 แห่ง แต่ให้การปฏิเสธข้อหาวางเพลิงเผา ทว่า ในท้ายที่สุดของการพิจารณาคดีซึ่งอัยการมีทั้งพยานและหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เขาก็ตัดสินใจยอมรับข้อหาดังกล่าว



อัยการให้การว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ธอมป์สันตระเวนป่วนเมืองไปตามย่านครอยดอน เมื่อเขาเห็นคนอื่นๆ ทุบกระจกบุกเข้าไปยังร้านเฮาส์ ออฟ รีฟส์ เขาจึงเข้าไปขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กบ้าง หลังจากนั้น ธอมป์สันก็ตัดสินใจเผาร้านซึ่งตั้งอยู่หัวมุมถนนในครอยดอนมานานกว่า 144 ปี ทิ้ง



อัยการยังได้นำภาพความเดือดร้อนจากการกระทำของธอมป์สันให้คณะลูกขุนดู ในภาพดังกล่าว โมนิกา คอนซ์ซิค กระโดดหนีตายลงมาจากอพาร์ตเมนต์ ซึ่งเพลิงไหม้จากไฟที่ลุกลามมาจาก เฮาส์ ออฟ รีฟส์



เมาริซ รีฟส์ เจ้าของร้านเฮาส์ ออฟ รีฟส์ ที่สืบทอดมาหลายรุ่น เปิดเผยว่า ไม่เคยคิดว่าตำรวจจะจับคนร้ายตัวการวางเพลิงได้ และข้อร้องพวกอันธพาลไม่ให้ไปยุ่งกับร้านของเขาอีก ขณะที่กำลังฟื้นฟูกิจการขึ้นมาใหม่





โมนิกา คอนซ์ซิค กระโดดหนีตายจากอพาร์ตเมนต์ที่เพลิงไหม้ลุกลามมาจาก เฮาส์ ออฟ รีฟส์





เมาริซ รีฟส์ เจ้าของเฮาส์ ออฟ รีฟส์





กอร์ดอน ธอมป์สัน ถูกบันทึกภาพขณะขโมยของจากร้านค้าอีกร้านหนึ่งในย่านครอยดอน




ความวอดวายจากน้ำมือ กอร์ดอน ธอมป์สัน













โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กุมภาพันธ์ 2555 11:26 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น