วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

ภาคใต้อ่วม! ฝนกระหน่ำ สงขลา - พัทลุง น้ำท่วมหนัก



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก อีกทั้งยังต่อเนื่องกันมาหลายวัน รวมถึงเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้หลายจังหวัดถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะ จ.สงขลา ซึ่งน้ำท่วมกินวงกว้าง 8 อำเภอ หนักสุดที่ อ.สะเดา ส่วน จ.พัทลุง น้ำป่าไหลได้ทะลักเข้าซ้ำเติมไร่นาชาวบ้านกว่า 1,000 ครัวเรือน ด้าน จ.ยะลา ที่ราบลุ่มหลายพื้นที่ มีน้ำท่วมขัง แม่น้ำสายบุรีล้นตลิ่ง ขณะที่ จ.นราธิวาส น้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ สูง 50 เซนติเมตร รถไฟสายยะลา - สุไหงโกลก
หยุดวิ่ง ประชาชนเดือดร้อนเดินทางปีใหม่



สงขลาอ่วม! ฝนตกหนัก ท่วมฉับพลัน 8 อำเภอ

ชาวสงขลาสุดเซ็ง น้ำท่วมฉลองปีใหม่ กินวงกว้าง 8 อำเภอ หนักสุดที่ อ.สะเดา ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าช่วยเหลือ

เกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.สงขลา จากทั้งหมด 16 อำเภอ หลังจากที่ฝนได้ตกหนักติดต่อกัน 2 วัน โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้ (31 ธันวาคม) ซึ่งตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า โดยพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมแล้วประกอบด้วย อ.สะเดา อ.จะนะ อ.หาดใหญ่ อ.นาทวี อ.นาหม่อม อ.สะบ้าย้อย และ อ.คลองหอยโข่ง แต่ยังไม่มีรายงานของผู้เสียชีวิต หรือ ได้รับบาดเจ็บ

โดยปริมาณฝนที่ตกหนักมากที่สุดคือ พื้นที่ อ.สะเดา วัดได้ 301 มิลลิเมตร ตั้งแต่ 07.00 น. ของเมื่อวาน จนถึง 07.00 น.ของวันนี้ (1 มกราคม) ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ของต้นน้ำที่จะไหลลงคลองอู่ตะเภา โดยขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งสำรวจความเสียหายของทั้ง 8 อำเภอ และเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้หลายพื้นที่สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมกะทันหันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเช่นในพื้นที่หมู่ 1,2 และ หมู่ 7 ของ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ น้ำป่าจากเขาแก้วเทือกเขาบรรทัด ได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยที่ไม่ทันตั้งตัว ชาวบ้านต้องเคลื่อนย้ายรถยนต์และทรัพย์สินที่จำเป็นไปไว้ที่สูง เนื่องจาก ปริมาณน้ำยังไหลทะลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีฝนตกหนักติดต่อกัน

พัทลุงน้ำป่าทะลัก พันครัวเรือนเดือดร้อน

น้ำป่าไหลทะลักเข้าซ้ำเติมไร่นาชาวพัทลุงในหลายอำเภอ หลังฝนตกหนักอีกครั้ง ทำให้กว่า 1,000 ครัวเรือน เดือดร้อนอย่างหนัก

ปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องจนถึงขณะนี้ (1 มกราคม) ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงน่าเป็นห่วงอีกครั้ง ล่าสุดน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่ อ.ป่าบอน อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ อ.ตะโหมด และ อ.ป่าพะยอม ที่ไหลผ่านลำคลอง 7 สาย ได้เอ่อล้นไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตรสวนยางพารา และนาข้าว เส้นทางเข้าหมู่บ้านหลายสาย

มีน้ำท่วมในพื้นที่ ต.แม่ขรี ต.ตะโหมด ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด ต.โคกสัก อ.บางแก้ว ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน ต.วังใหม่ ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน ต.ชะรัด ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา ต .บ้านนา ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ โดยมีน้ำท่วมสูง ประมาณ 60-80 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านหลายพันครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง เป็นระลอกที่ 4 ในช่วงหนึ่งเดือนครึ่งที่ผ่านมา

ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพัทลุง ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ท้ายอ่างป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม อ่างเก็บคลองป่าบอน อ.ป่าบอน เตรียมรับมือน้ำท่วม เนื่องจากปริมาณฝนได้ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ โดยวัดปริมาณได้สูงสุดที่ อ่างเก็บน้ำคลองป่าบอน 102.4 มิลลิเมตร

งานปีใหม่ยะลากร่อย น้ำท่วมหลายพื้นที่

บรรยากาศงานปีใหม่ยะลา ฝนตกหนักตั้งแต่วานนี้ ที่ราบลุ่มหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง คาดเย็นวันนี้แม่น้ำสายบุรี ล้นตลิ่ง เตรียมอพยพประชาชนเพิ่ม

บรรยากาศช่วงเทศกาลวันปีใหม่ 2555 ในพื้นที่จังหวัดยะลา อากาศไม่เป็นใจ มีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนทำให้พื้นที่ราบลุ่ม เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครยะลา มีน้ำท่วมขังบริเวณถนนวิฑูรอุทิศ 10 และที่ ม.3 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน เจ้าหน้าที่ ต้องเร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

สำหรับบรรยากาศในเช้าวันนี้ ก็ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากฝนยังคงไม่หยุดตก ก็จะทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ติดแม่น้ำสายบุรี และแม่น้ำปัตตานี น้ำจะล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมบ้านเรืองราษฎร ในช่วงเย็นวันนี้อย่างแน่นอน ดังนั้น ทางจังหวัด จึงได้ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม เตรียมอพยพออกจากบ้านเรือนและเตรียมยกสิ่งของไว้บนที่สูง เพื่อป้องกันการได้รับความเสียหายจากสภาวะน้ำท่วมในวันปีใหม่นี้

นราธิวาสฝนตกหนักน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ

จังหวัดนราธิวาส น้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ สูง 50 เซนติเมตร รถไฟสายยะลา - สุไหงโกลกหยุดวิ่ง ประชาชนเดือดร้อนเดินทางปีใหม่

สำหรับบรรยากาศในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลังจากได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.จะแนะ อ.ศรีสาคร อ.สุไหงปาดี อ.เจาะไอร้อง อ.รือเสาะ อ.ระแงะ และ อ.สุคิริน มีระดับน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร ถนนในหลายอำเภอถูกน้ำท่วม เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน นอกจากนี้ น้ำยังท่วมเส้นทางรถไฟสาย ยะลา – สุไหงโกลก หลายจุด ทำให้รถไฟไม่สามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ ทำให้ประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น