วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ปิดพาราเกมส์ ไทยคว้าเจ้าทองสมัย 5




มหกรรมกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย รูดม่านอำลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีพิธีปิดการแข่งขันเมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยคว้าเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

โดยหลังจากที่การแข่งขันกีฬาทุกชนิดจบลงไปเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่ง ไทย คว้ามาได้ทั้งสิ้น 128 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน 73 เหรียญทองแดง แต่ภายหลังจากที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันมีการพิจารณาในการชิงชัยบางรายการใหม่ ปรากฏว่า ไทย ถูกปรับ 5 เหรียญทอง เนื่องจากมีนักกีฬาลงแข่งขันไม่ครบ 4 ชาติ ทำให้ ไทย ได้ทั้งสิ้น 123 เหรียญทอง แต่ก็เพียงพอที่จะครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ส่วนอันดับ 2 เป็น อินโดนีเซีย เจ้าภาพที่คว้าไป 113 เหรียญทอง ขณะที่ มาเลเซีย ได้อันดับ 3 มี 51 เหรียญทอง

ส่วนในช่วงหัวค่ำวันนี้ (20 ธันวาคม) ก็มีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่สนามมานาฮาน สเตเดียม ซึ่ง อินโดนีเซีย จัดแบบเรียบง่ายโดยมีการแสดงพื้นบ้าน 2 ชุด ก่อนที่จะมีการดับไฟในกระถางคบเพลิง และ ดาโต๊ะ ไซนาล อาบูยาริด ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน เป็นประธานมอบธงให้กับ เมียว มิน นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งสหภาพเมียนมาร์ เจ้าภาพครั้งต่อไปในอีก 2 ปีข้างหน้า จากนั้นก็มีการแสดงพื้นบ้านของ เมียนมาร์ ก่อนที่จะจุดพลุเฉลิมฉลองชุดใหญ่เป็นการปิดฉากอย่างเป็นทางการ







โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 ธันวาคม 2554 23:20 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น