วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สุดหรู! คุกบางเขนปรับโฉมใหม่ มีห้องน้ำในตัว - เปิดโซนออกกำลังกาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าว3มิติ

ปรับโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม! คุกบางเขนปรับปรุงใหม่กลายเป็นคุกสุดหรู มีห้องน้ำในตัว และเตรียมปรับปรุงดาดฟ้าให้เป็นโซนออกกำลังกาย

วานนี้ (19 ธันวาคม) นายถิรชัย วุฒิธรรม เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้นำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการเตรียมพร้อมของเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ (โรงเรียนพลตำรวจบางเขน) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพในห้องคุมขังนั้น ภายในมีความโปร่งโล่ง และกว้างขวางกว่าเรือนจำปกติ สีผนังได้ทาใหม่เป็นสีชมพู-ครีม และลูกกรงมีสีขาวแลดูสบายตา อีกทั้งยังมีห้องน้ำในตัว โดยแบ่งเป็นห้องน้ำ และห้องสุขาแยกส่วนตัว นอกจากนี้ บริเวณห้องขังด้านหน้ายังมีระแนงไม้มาตกแต่งเพื่อบังตาไม่ให้คนภายนอกมองเห็นมายังด้านใน ต่างจากเรือนจำทั่วไป ที่นักโทษต้องมาอาบน้ำรวมกัน

นอกจากนี้ ในส่วนดาดฟ้า ซึ่งเป็นลานโล่งจะมีแผนปรับปรุงเป็นห้องออกกำลังกายให้ผู้ต้องขังได้ยืดเส้นยืดสาย สำหรับห้อมเยี่ยมญาติชั้น 1 ก็ได้ทาสีใหม่ และมีกระจกกั้นระหว่างผู้ต้องขังกับญาติ โดยจะให้พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ สำหรับบริเวณด้านหน้า มีเก้าอี้โซฟาตังใหญ่สำหรับให้ญาตินั่งรอ

ส่วนทางด้านห้องขังชั้น 2 และชั้น 3 นั้น สามารถควบคุมผู้ต้องขังได้ประมาณ 100 คน และที่แตกต่างจากเรือนจำทั่วไปก็คือ ห้องขังนี้สามารถมองเห็นพระจันทร์ในช่วงกลางคืนได้ เพราะมีกระจกใสทั่วทั้งตึกทำให้ผู้ต้องขังได้มองเห็นบรรยากาศภายนอกได้

อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการในเรือนจำเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่รับผิดชอบในการดูแลผู้ต้องขัง ส่วนพื้นที่รอบนอกจะเป็นหน้าที่ของตำรวจสันติบาล ส่วนป้ายด้านหน้าเรือนจำนั้น จะเปลี่ยนจาก "สถานที่ควบคุมพิเศษกองบัญชาการตำรวจสันติบาล" เป็น "เรือนจำชั่วคราวหลักสี่" แทน และคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนมกราคม 2555 พร้อมกับได้ปฏิเสธข่าวลือที่บอกว่า เรือนจำดังกล่าวเตรียมไว้หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมารับโทษ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น